Thư viện

11/4/20

Tầm Gởi




Tầm Gởi

Trang Y Hạ

Thời gian cũ
bạn xin kết bạn với tôi
nhiều năm qua, bận chi không nối kết…!
mãi im lìm, quả có buồn bao la!

răng chẳng nói, một vài câu nghe cho đã
hai cái lỗ tai vốn điếc đặc của tôi
bốn mươi lăm năm qua, nghĩ cũng xót xa rồi
văn với thơ, chẳng mần nên tích sự

thiên hạ kháo… chuyện chi
thằng tôi cũng, ự… ự…!
ngồi một mình, soạn mấy khúc: buồn, vui!
lỡ tay, “xóa”… tên của bạn

tuổi đời nịnh nọt theo năm tháng
như là: bắn tin - thử bạn còn sống hay đã (tiêu tùng)
được thời “cồ rồ nà”, chẳng rõ kiết hung
lại nhận tin, bạn trách móc:
- “Mắc mớ chi lại xóa tên…?”.

lòng mừng rơn…!
bạn vẫn còn sống khỏe trong cõi mông mênh
kết nối lại… bốn mươi lăm năm - buồn hỉ?
ở bên nớ, có dìu “cô-vi” du hí…?
ổ bên ni, tôi trốn riết ở trong nhà

gặp mùa cúm Hán … - có mừng ra
rảnh, ghé thăm nhau, dù không mong đợi
lâu rồi, ôm tấm thân tầm gởi
treo trên cây lịch sử biết bao lâu.

Trang Y Hạ - April, 2020

(Chịu được hết trăm lần lời chỉ trích của thiên hạ, ắt sẽ được nuôi dưỡng thành tựu khúc nhạc xuân trong tâm hồn)
“Thọ tận thiên hạ bá ban khí, dưỡng tựu hung trung nhất đoạn xuân”














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét